Cách chọn lựa cân điện tử phù hợp


Kết cấu một chiếc cân điện tử gồm 3 phần chính là: khung cân, thiết bị cảm biến lực (loadcell) và bộ hiển thị (đầu cân điện tử).


1. Khung cân:

- Một chiếc cân bàn điện tử tốt, chất lượng là 1 chiếc cân sau nhiều năm sử dụng, khi đặt vật mẫu lên bất kỳ điểm nào trên mặt bàn cân thì kết quả cân cũng chính xác như nhau. Muốn thế thì khung cân phải thật sự cứng cáp, vững chắc để khi cân khung cân sẽ truyền một lực đều nhau đến thiết bị cảm biến lực.

- Với một khung cân yếu, cong vênh thì chỉ sau một thời gian sử dụng, khi đặt vật mẫu lên mỗi vị trí khác nhau sẽ cho các kết quả khác nhau.

2. Thiết bị cảm biến lực (loadcell):


- Đây là loại thiết bị quan trọng nhất, có yếu tố quyết định đến độ chính xác, độ nhạy, độ tuyến tính và độ bền của cân.

- Cân được lắp đặt với thiết bị cảm biến lực tốt thì sau nhiều năm sử dụng khi hiệu chuẩn, kiểm định cân vẫn hoàn toàn chính xác.

- Với một thiết bị cảm biến lực không tốt thì chỉ sau một thời gian sử dụng cân đã bị sai lệch, nếu không được hiệu chỉnh kịp thời thì kết quả cân sẽ không chính xác.

3. Bộ hiển thị (đầu cân điện tử):

Nhiệm vụ của bộ hiển thị là biến các tín hiệu điện thành chữ số cho chúng ta đọc được. Những bộ hiển thị đắt tiền thì có thêm nhiều chức năng và được làm bằng thép inox không rỉ, nhiều loại có khả năng chống chịu nước để có thể đặt ngoài trời.

Về cơ bản, độ chính xác của cân điện tử không bị ảnh hưởng bởi bộ hiển thị dù với các mức cân từ 60kg đến 500kg, thậm chí từ 5 đến 10 tấn.

Qua những thông tin chúng tôi vừa đề cập ở trên, hi vọng khi chọn mua một chiếc cân điện tử. Quý khách có thể tiết kiệm được tiền triệu và nhiều thời gian quý báu sau này chỉ cần Quý khách hãy lưu ý và lựa chọn đúng cho mình những thiết bị chính của cân điện tử vừa có chất lượng cao, vừa phù hợp với ngân sách đã đặt ra.

Dưới đây là 3 lựa chọn khi Quý khách hàng có nhu cầu mua cân điện tử tại Radiant GLobal:


- Với điều kiện tài chính dồi dào, và nhu cầu sử dụng một chiếc cân bàn điện tử chất lượng cực cao, tiêu chuẩn Mỹ - Thụy Sỹ thì quý khách nên lựa chọn cân điện tử nhập khẩu nguyên bộ từ chính hãng Mettler Toledo. Cân điện tử thanh toán VIVA. Có thể dễ dàng tổ hợp với các ứng dụng thanh toán của hầu hết các máy tính tiền cũng như các ứng dụng của PC dùng để quản lý trọng lượng. Cân Điện Tử Mettler Toledo BCom tốc độ cao và dễ hoạt động, cấu trúc bền bỉ và thiết kế bảo trì đơn giản. Đây là hãng cân điện tử hàng đầu thế giới – là sự kết hợp của bền-cứng-vững chắc của Mỹ lẫn sự chuẩn xác của Thụy Sỹ.

- Với chi phí thấp hơn, Quý khách nên chọn mua loại cân bàn điện tử nhập khẩu nguyên bộ từ hãng Digi, Cân Điện Tử Digi SM-500 Series in tem nhãn hóa đơn mặt hàng, với tiêu chuẩn: dễ sử dụng, đa chức năng và độ tin cậy cao. Cân Điện Tử Digi SM-5500 thao tác đơn giản, sử dụng tại các quầy thực phẩm tươi sống và tự in nhãn hóa đơn.

- Ngoài ra, với tiêu chí giúp Quý khách có thể giảm được tối thiểu chi phí mà vẫn có được một chiếc cân bàn điện tử chất lượng cao + chính xác + bền bỉ với thời gian. Đó là cân Hiti hoặc Datacard.

Share:

0 nhận xét